Hapro tích cực hỗ trợ quảng bá, giới thiệu và phân phối sản phẩm nông sản tỉnh Yên Bái tại hệ thống Hapromart & Intimex
Bà Trần Thị Phương Lan, PGĐ sở Công thương Hà Nội biểu dương tập đoàn BRG và Hapro đã tích cực đồng hành liên kết thương mại với các tỉnh trong thời gian qua
Yên Bái là một tỉnh miền núi nằm ở trung tâm vùng Tây Bắc, có diện tích tự nhiên 6.887,67 km2, dân số trên 800.000 người, có 09 đơn vị hành chính gồm: 01 thành phố, 01 thị xã và 07 huyện với 180 xã, phường, thị trấn.
Với diện tích đất nông, lâm nghiệp trên 549.000 ha, nằm trên nhiều tiểu vùng khí hậu khác nhau nên nông dân tỉnh Yên Bái đã tạo ra nhiều sản phẩm nông nghiệp có giá trị cao. Với chủ trương khai thác triệt để đất đai, tiểu vùng khí hậu và thương hiệu đã có, Yên Bái đã hình thành các vùng chuyên canh tập trung cho giá trị kinh tế cao. Đến nay, nhiều thương hiệu đã được xây dựng dưới nhiều hình thức khác nhau như: chỉ dẫn địa lý "Quế vỏ Văn Yên”, "Gạo Mường Lò”; nhãn hiệu tập thể "Gạo Chiêm Hương Đại Phú An - Văn Yên; "Cam Văn Chấn”, "Cam Lục Yên”, "Chè Shan tuyết Suối Giàng”, “Miến đao Giới Phiên”...
Các sản phẩm đặc trưng của Yên Bái
Hiểu được những lợi thế mà vùng đất này mang lại, Ngày 06/12/2019, Sở Công thương tỉnh Yên Bái đã phối hợp với Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) – Công ty thành viên thuộc Tập đoàn BRG tổ chức Sự kiện “Tuần lễ giới thiệu hàng nông sản tỉnh Yên Bái năm 2019” tại Siêu thị HaproMart C13 Thành Công mô hình Home & Food nhằm đẩy mạnh hoạt động liên kết, đưa các đặc sản vùng miền vào tiêu thụ tại hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện ích Hapromart – Haprofood – Intimex; đồng thời quảng bá các nông sản an toàn tới người tiêu dùng, giới thiệu những địa chỉ cung cấp nông sản an toàn; qua đó, tạo thị trường tiêu thụ ổn định cho nông sản an toàn của tỉnh Yên Bái.
Không khí mua sắm tại tuần lễ vàng nông sản Yên Bái
Sau cổ phần hóa và trở thành thành viên Tập đoàn BRG, Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) tiếp tục được định hướng phát triển là một Tổng công ty xuất nhập khẩu và thương mại nội địa có năng lực cạnh tranh, phát triển bền vững, phát huy vai trò là một doanh nghiệp kinh tế thương mại lớn, góp phần thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế của Thủ đô Hà Nội.
Trong lĩnh vực kinh doanh xuất khẩu, thị trường của Tổng công ty tiếp tục được duy trì và mở rộng, phát triển tới gần 80 nước và khu vực trên Thế giới. Nhiều năm liền, kim ngạch xuất khẩu các mặt hàng chủ đạo của Tổng công ty như hạt điều, gạo, hạt tiêu... luôn nằm trong nhóm các doanh nghiệp dẫn đầu cả nước. Nguồn hàng xuất khẩu được Tổng công ty thu mua tại hầu hết các tỉnh thành phố trong cả nước, tạo công ăn việc làm cho hàng chục ngàn lao động, đặc biệt là lao động ở khu vực nông thôn.
Ông Nguyễn Tiến Vượng, PGĐ Hapro cam kết sẽ hỗ trợ tối đa để Yên Bái Tiêu thụ các mặt hàng sản phẩm Nông sản
Tại thị trường trong nước, chuỗi siêu thị - cửa hàng tiện ích mang thương hiệu Hapromart, Haprofood.... cùng hệ thống các cửa hàng dịch vụ ăn uống, cửa hàng chuyên doanh của Hapro... đã dần trở nên quen thuộc và được người tiêu dùng tin cậy. Hiện nay, theo chủ trương của Tập đoàn BRG, Tổng công ty đang tích cực triển khai nâng cấp, chuẩn hóa toàn bộ cửa hàng trong hệ thống chuỗi Siêu thị Hapromart của Tổng công ty để phục vụ tốt hơn nữa nhu cầu của người dân Thủ đô và mang tới những giá trị tốt nhất cho cộng đồng.
Với đặc thù là đơn vị hoạt động chuyên nghiệp trong lĩnh vực thương mại, Tổng công ty Thương mại Hà Nội luôn quan tâm đến việc tìm kiếm, khai thác các nguồn hàng, đặc biệt là các mặt hàng nông sản, thực phẩm của các vùng miền thông qua các chương trình xúc tiến thương mại với các Tỉnh, Thành phố nhằm đưa các sản phẩm đặc trưng của địa phương vào tiêu thụ trong hệ thống phân phối của Tổng công ty cũng như xuất khẩu ra thị trường quốc tế. Trong những năm qua, Tổng công ty đã phối hợp với một số Tỉnh, thành phố trong việc xây dựng và triển khai các chương trình quảng bá sản phẩm đặc sản địa phương tới người tiêu dùng thủ đô như: chương trình “Tuần lễ cam Cao phong tại Hà Nội” vào tháng 1/2015; chương trình “Giới thiệu vải Thiều Thanh Hà – Hải Dương tại Hà Nội” vào tháng 5/2015 và tháng 6 năm 2018; chương trình “tuần lễ quảng bá và giới thiệu sản phẩm vải thiều Lục Ngạn, Bắc Giang tại Hà Nội vào tháng 6 năm 2016; chương trình “Tuần lễ nhãn và nông sản an toàn Sơn La” vào tháng 7 năm 2018....
Ông Phạm Trung Lân gửi lời cảm ơn đến Hapro đã hỗ trợ để Yên Bái tổ chức thành công Tuần lễ vàng giới thiệu nông sản Yên Bái
Tiếp nối thành công và những kết quả đáng ghi nhận của những chương trình trên, từ ngày 06/12 đến 10/12/2019, các sản phẩm nông sản an toàn đạt chứng nhận VietGap, đặc trưng của tỉnh Yên Bái như Gạo nếp Tú Lệ, Gạo Séng Cù – Mường Lò, Chè cổ thụ Suối Giàng, Quế Văn Chấn, Khoai Lục Yên, Bưởi Đại Minh, Miến đao Giới Phiên sẽ được trưng bày và giới thiệu tại 05 siêu thị Hapromart, Intimex Hà Nội với nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn dành cho khách hàng.
Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binh và người khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.